Chuyển đổi kỹ thuật số kinh doanh

Chuyển đổi kỹ thuật số kinh doanh
Please wait 0 seconds...
Scroll Down and click on Go to Link for destination
Congrats! Link is Generated

Nhiều công ty thậm chí đã bắt đầu chuyển đổi kỹ thuật số sớm hơn, và trong bài viết này, chúng tôi muốn nói về cơ sở phương pháp luận mà chúng ta có ngày nay và những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình số hóa.

Khi thực hiện chuyển đổi, bất kỳ công ty nào cũng hướng tới mục tiêu đạt được hiệu quả kinh tế, tối ưu hóa chi phí kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Có bất kỳ hướng dẫn nào không?

Tài liệu chủ yếu xác định cách tiếp cận chung cho việc lập kế hoạch chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số, có tính đến các giá trị và sứ mệnh của các tập đoàn.














Hình thành chiến lược

Chiến lược có thể bao gồm những lĩnh vực nào? Dưới đây là danh sách gần đúng các chương trình: tái cấu trúc và số hóa các quy trình sản xuất và chức năng quản lý; cặp song sinh kỹ thuật số; tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số; nhận ra tiềm năng tiếp thị; kiến trúc và cơ sở hạ tầng của Bộ luật Dân sự; năng lực kỹ thuật số của nhân sự; Bảo mật thông tin;

thay đổi tổ chức trong chương trình. Thời gian lập kế hoạch cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào quy mô hoạt động của công ty và các ưu tiên của nó: dài hạn (10 năm), chân trời nhiệm vụ nhà nước (5 năm), trung hạn (3 năm) và ngắn hạn.

Chiến lược cần tính đến các tài liệu hiện tại của công ty và tương quan với chúng (kế hoạch dài hạn, chương trình phát triển dài hạn, chương trình đầu tư, các tài liệu khác). Hãy xem những điểm nào của chiến lược là bắt buộc:

Liên kết đến cơ sở pháp lý cho việc phát triển (nếu có);
Phân tích các thực tiễn tốt nhất cho các giải pháp trong lĩnh vực công nghiệp của bạn;
Chuyên gia phân tích thực trạng số hóa tại công ty;


Các dự án và hoạt động chuyển đổi số;

Các rủi ro ảnh hưởng đến việc thực hiện chiến lược, đánh giá tác động của chúng và các biện pháp giảm thiểu rủi ro.
Mỗi chương trình được phân bổ trong một tiểu mục riêng với hộ chiếu và kế hoạch hành động, các kết quả chính và hiệu quả từ việc thực hiện được xác định.

Nhiệm vụ trọng tâm trong việc thực hiện chuyển đổi số là bổ nhiệm người quản lý có chức năng, quyền hạn phù hợp và hình thành Trung tâm năng lực.

Các trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm của công ty và các bộ phận phát triển đổi mới có thể tham gia vào việc hình thành Trung tâm Năng lực. Cũng cần xác định một hệ thống giám sát việc thực hiện chiến lược với việc đánh giá toàn diện các chỉ tiêu chính và nếu cần, các biện pháp điều chỉnh chiến lược.

Chuyện gì đang diễn ra bây giờ

Ở Nga, nhà nước xác định rõ những gì họ cho là cần thiết để hỗ trợ: Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, máy tính lượng tử, nhưng không đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây.

đầu tư từ 3% đến 10% doanh thu hàng năm của họ cho những mục đích này. Đồng thời, chỉ một phần ba số công ty sử dụng các công nghệ thậm chí tương đối đơn giản như quản lý tài liệu điện tử và công nghệ đám mây, và hơn một nửa số giải pháp mà các công ty sử dụng ngày nay đã lỗi thời.

Tất nhiên, cũng có những dự án thành công cho việc chuyển đổi kỹ thuật số của các quy trình riêng lẻ, chẳng hạn như Đường sắt Nga, Rostom, Rossetti, Gazprom Neff, nhưng trước hết là.

các công ty lớn đã quen với khả năng dự đoán những gì đang xảy ra và các chu kỳ ra quyết định đã được thiết lập sẽ phải thay đổi cách tiếp cận làm việc. Trong hai năm qua ở Nga, số lượng các công ty đã thành lập và đang thực hiện một chương trình chuyển đổi đã tăng hơn gấp đôi.

Trong số các lĩnh vực ưu tiên của số hóa, các công ty xem xét việc số hóa các quy trình kinh doanh, quản lý dựa trên dữ liệu và quản lý trải nghiệm khách hàng.



và các công ty Nga cũng đã bắt đầu sử dụng dữ liệu nhiều hơn để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Cho đến nay, người ta ít chú ý đến các lĩnh vực phức tạp có thể mang lại lợi ích lâu dài cho công ty - đó là phát triển nguồn nhân lực và năng lực cũng như tạo ra các sản phẩm mới của chính công ty.

“Nga chiếm một vị trí trung bình về mức độ số hóa hoạt động kinh doanh, và tất cả chúng ta hiện nhận thấy sự lan rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, số hóa bán lẻ ở Nga đang đi trước nhiều nước, nhưng đồng thời, lĩnh vực xã hội vẫn bị tụt hậu. Và không có công thức và câu trả lời chung cho tất cả các lĩnh vực, bạn cần tiếp cận nó riêng lẻ ”, Nikolai bình luận.

Những thách thức số hóa nào mà các công ty đang phải đối mặt ngày nay?

thiếu về công nghệ số;
khó khăn về tài chính;
tình trạng thiếu hụt nhân sự sẽ ngày càng lan rộng khi quá trình số hóa mở ra. Một phần của vấn đề này là do thiếu các nhà quản lý có kinh nghiệm, những người có thể thực hiện các chiến lược kinh doanh kỹ thuật số hiện đại.
Do đó, tốc độ phát triển số hóa và nhu cầu về năng lực và chuyên môn kỹ thuật số đang tăng nhanh hơn so với thị trường nhân sự có trình độ cao trong nền kinh tế số trong tương lai.


tốc độ số hóa phần lớn sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của các chương trình đào tạo, sự tham gia của nhà nước và doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân lực cho nền kinh tế mới, tăng cường trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao năng lực giữa các ngành. Một trở ngại quan trọng khác đối với quá trình số hóa - khả năng chống lại sự thay đổi trong các công ty - cũng là hệ quả của trình độ nhận thức kỹ thuật thấp của các chuyên gia.

Chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên

Chúng tôi tham gia thành công vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số của các công ty lớn nhất của Nga và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp bạn lập kế hoạch quy trình hiệu quả hơn.

Sử dụng một nền tảng duy nhất

Bất kỳ công ty nào đối mặt với quá trình số hóa đều biết rằng rất khó làm việc trong các hệ thống khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải quyết định chọn “nút điều khiển trung tâm” của hệ thống thông tin của công ty. “Cổng thông tin không gian làm việc kỹ thuật số” (Cổng thông tin CRP) dựa trên phần mềm miễn phí (OSS) cho phép bạn sử dụng một tập hợp lớn các mô-đun cơ bản được tạo sẵn ngay lập tức, cũng như tự động hóa các quy trình cụ thể riêng lẻ.

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.