10 công nghệ hàng đầu của năm 2022

10 công nghệ hàng đầu của năm 2022
Please wait 0 seconds...
Scroll Down and click on Go to Link for destination
Congrats! Link is Generated

 Một số bạn, độc giả thân yêu, có thể dễ dàng sống đến 150 tuổi, thậm chí còn giữ được bộ não và hình dạng đàn hồi. Nghe có vẻ tốt, phải không? Chờ một chút, chẳng mấy chốc bạn sẽ phát hiện ra cháu gái của mình đang thực tập mùa hè trên mặt trăng, và con trai của cô ấy có thể tải tâm trí của mình vào máy tính và lừa.

Tôi xin giới thiệu với các bạn danh sách những thành tựu đáng kinh ngạc này có thể trở thành tài sản của quần chúng trong tương lai gần.

Nó cắt bỏ một phần DNA trong các khu vực cụ thể cần được chỉnh sửa (xóa, sửa đổi hoặc xây dựng trong các khu vực mới). Phân tử còn lại là một enzym hoạt động giống như một thiết bị định vị toàn cầu (GPS). Cô ấy hướng cây kéo của Cas9 đến đúng điểm trong DNA nơi chỉnh sửa diễn ra.

CRISPR về cơ bản được thiết kế để ngăn chặn hoặc thay thế các gen bị hỏng nhằm chữa khỏi căn bệnh này hoặc căn bệnh kia. Những thay đổi không áp dụng cho con cái của bệnh nhân - tức là những rủi ro được loại bỏ, và không ai can thiệp vào bộ gen.

Và đã có một kết quả - có thể khôi phục thị lực của một người. Một trong những bệnh nhân đúng một tháng sau khi điều trị lại bắt đầu nhìn thấy màu sắc lần đầu tiên sau nhiều năm (tình cờ nhận thấy một chiếc ô tô màu đỏ chạy qua).

Trong các thí nghiệm, lần đầu tiên thuốc tiêm đã được sử dụng. Thông thường, các nhà nghiên cứu loại bỏ các tế bào bị bệnh khỏi cơ thể bệnh nhân, chỉnh sửa chúng trong phòng thí nghiệm và tái tạo chúng.

Người ta đã có thể chỉnh sửa bộ gen của phôi thai để đứa trẻ sinh ra xinh đẹp, có thân hình lý tưởng và trí não tuyệt vời. Và để sống lâu hơn.

Điều duy nhất chưa cho phép chúng tôi vượt qua ranh giới là sự chính trực và các thỏa thuận quốc tế. Tuy nhiên, sớm hay muộn một người nào đó sẽ phá vỡ các quy tắc - đối với niềm hạnh phúc hoặc kinh hoàng của mọi người.

Mực thần kinh biến thần giao cách cảm thành hiện thực

Đầu năm 2021, các nhà nghiên cứu tại Neural ink đã cấy 1.024 điện cực siêu mỏng vào não của một con khỉ có tên Pager.

Sau đó, Pager chơi đi chơi lại một trò chơi điện tử đơn giản trong khi các nhà khoa học hiệu chỉnh các thuật toán của Neural ink. Sau một thời gian (và sau vài lần sinh tố chuối), hệ thống đã có thể giải mã ý định của con khỉ, và anh ta bắt đầu chơi trò chơi bằng thần giao cách cảm.

“Đó không phải là phép thuật,” một trong những đại diện của công ty cho biết trong video. “Mực thần kinh hoạt động bằng cách ghi và giải mã các xung điện từ não.”

Khi bị tê liệt, cả cần điều khiển và chuột đều không thể thao tác được, vì vậy việc hiệu chỉnh sẽ được thực hiện bằng các bài tập trí óc - ví dụ: tưởng tượng chuyển động của bàn tay.

Và sau đó, Neural ink có kế hoạch kết nối mọi người với trí tuệ nhân tạo để họ có thể tải ý thức của mình lên máy tính.

Để thực hiện các dự án này sẽ đòi hỏi sức mạnh tính toán rất lớn. Cho đến nay, đây là một vấn đề, nhưng chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn đến việc giải nó nhờ vào lý thuyết lượng tử. Nhân tiện, về cô ấy…

Về bản chất, nó là một phân tích của nhiều lựa chọn để tìm ra giải pháp tốt nhất có thể: đầu tư vào chứng khoán nào, kết hợp thuốc nào hiệu quả nhất, hoặc làm thế nào để chế tạo ô tô điện rẻ hơn.

Nghe vẫn còn quá trừu tượng?

Giả sử bạn muốn có 10 người ngồi vào bàn ăn để buổi tối diễn ra suôn sẻ nhất có thể cho mọi người. Chúng tôi có hơn ba triệu kết hợp để lựa chọn. Đúng vậy, một chiếc máy tính cổ điển có thể giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu. Nhưng trong các tình huống lớn hơn, các phép tính như vậy sẽ mất hàng tháng, vì một máy tính thông thường sẽ lần lượt thực hiện tất cả các kết hợp có thể có.

Ví dụ, một máy tính thông thường sẽ phải vật lộn với một số phép tính tổ hợp trong một tuần. Và với máy tính lượng tử mới của IBM, thao tác tương tự sẽ chỉ mất một giây. Có, một giây thay vì một tuần.

“Chúng tôi hy vọng rằng với sự trợ giúp của Eagle, người dùng sẽ có thể khám phá các không gian máy tính chưa được khai thác,” - tại IBM cho biết.

Mục tiêu chính là mở rộng quy mô máy tính lượng tử thành "hệ thống thay đổi mô hình có thể giải quyết một số vấn đề toàn cầu cấp bách nhất."

Chip tiêm đang trở nên phổ biến

Vào tháng 5 năm 2021, một nhóm nghiên cứu từ Columbia Engineering đã công bố một báo cáo về con chip nhỏ nhất từng được phát triển cho đến nay. Thật ấn tượng, nó hoạt động như một hệ thống độc lập - không có dây hoặc phụ kiện.

Con chip này được phát triển như một thiết bị y tế để thu thập thông tin sinh học về một bộ phận cụ thể của cơ thể (cấy ở đâu, nó thu thập ở đó).

Các nhà phát triển cho biết: “Chúng tôi muốn xem một con chip hoạt động nhỏ bé có thể được tạo ra như thế nào. “Thiết bị này có thể là một bước đột phá trong việc phát triển các thiết bị cấy ghép y tế thu nhỏ không dây để thu thập thông tin giác quan cho các mục đích y tế. Kết quả là nó có thể được cấp phép để sử dụng trên người ”.

Tôi nhắc lại: thiết bị này vẫn chưa phù hợp để sử dụng trên người. Hãy thư giãn, họ chưa và sẽ không ở. Trước hết, họ dự định thử nghiệm chúng trên những bệnh nhân mắc bệnh thần kinh, cũng như trên các phi hành gia, vì cả hai đều cần được theo dõi liên tục.

Tên lửa đa chức năng Starship cho các chuyến bay trên quỹ đạo

Tên lửa tái sử dụng là một loại Chén Thánh trong lĩnh vực khám phá không gian. Chúng giảm chi phí phóng vào vũ trụ hàng trăm lần, và bên cạnh đó, chúng giảm lượng sắt vụn trong tương lai trên quỹ đạo.

Tên lửa Starship bay cao gần 10.000 mét, thực hiện một số thao tác và hạ cánh duyên dáng ở chính nơi nó cất cánh.

Cho rằng gai lốp là bộ phận chính của thiết kế lốp xe, việc các kỹ sư chú ý đến nó không phải là vô ích. Do đó, chúng tôi tiếp tục chủ đề này. Các ngụm ba chiều - một giải pháp cho phép bạn cung cấp sự ổn định cho hoạt động của lốp theo các vectơ tải trọng dọc và ngang. Điều này đặc biệt đúng đối với những con đường ướt. Các xi-phông loại này, được trang bị vòng đệm Double Mud Stopper, cũng đóng vai trò bảo vệ mặt lốp khỏi bụi bẩn.

đá và bùn giữa đĩa và lốp. Kết thúc việc xem xét các tính mới của "gai lốp", tôi muốn chú ý đến cấu trúc liền mạch của vòng hạt. Công nghệ hạt đơn được thiết kế đặc biệt để đảm bảo độ tin cậy của lốp ngay cả trong điều kiện vận hành cực kỳ bất lợi. Đồng ý, danh sách thành tích của các kỹ sư rất ấn tượng. Nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong tất cả những phát triển đổi mới mà Phần Lan quan tâm. Đọc về các công nghệ tiến bộ khác trong các bài viết sau!

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.