Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số

Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số
Please wait 0 seconds...
Scroll Down and click on Go to Link for destination
Congrats! Link is Generated

Vào ngày 1-3 tháng 6 năm 2022, Hội nghị thường niên lần thứ VII “Công nghiệp kỹ thuật số của nước Nga công nghiệp” sẽ được tổ chức tại Nizhny Novgorod. Chủ đề của sự kiện là “Thực tế kỹ thuật số. Chơi theo Quy tắc Mới ”. Chương trình của ngày thứ ba sẽ tập trung vào các khía cạnh xã hội, sáng tạo và đạo đức của sự phát triển công nghệ.

Chương trình kinh doanh của hội nghị sẽ được chia thành 5 chuyên đề: Chiến lược chuyển đổi số; Những công nghệ làm thay đổi thực tế; Tính bền vững và hạnh phúc cho tương lai; Sáng tạo và khởi nghiệp đột phá; Mặt trái của công nghệ.

Sự kiện trọng tâm của ngày đầu tiên sẽ là phiên “Vi điện tử và các dự án end-to-end: Làm thế nào để điều hòa cung và cầu?”. Ngoài ra, các phiên họp sẽ được dành cho các vấn đề về sự trưởng thành kỹ thuật số của các lĩnh vực chính của nền kinh tế: công nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, giao thông và hậu cần, sinh thái, xây dựng, nông nghiệp, hành chính công, bao gồm cả sự phát triển của vi điện tử và thiết bị đầu cuối các dự án đầu cuối như là công cụ lập kế hoạch và phát triển các phân đoạn công nghiệp quan trọng của ngành công nghiệp điện tử.


Chủ đề chính của ngày thứ hai sẽ là chương trình nghị sự về sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, ứng dụng thực tế của chúng trong kinh doanh và ở cấp tiểu bang. Các trường hợp thực tế của các công nghệ đột phá (đăng ký phân tán, điện toán lượng tử, 5G và 6G, vi điện tử, phần mềm nguồn mở, robot, vật liệu và chất mới.

Công nghệ AR / VR, công nghệ đám mây) và sự tích hợp của chúng vào ngành và nền kinh tế nói chung sẽ được xem xét. Một nhóm thảo luận riêng biệt sẽ được dành cho phát triển bền vững do kết quả của việc tích hợp các công nghệ đột phá. Những người tham gia sẽ thảo luận về các phương pháp hay nhất để áp dụng công nghệ nhằm đảm bảo tính bền vững và phúc lợi, xác định cách thức thu hút tài trợ và cải cách báo cáo trong môi trường mới.


Những người tham gia sẽ thảo luận về nơi mà xu hướng ảo hóa đang định hình nền kinh tế thực, những hình thức hoạt động xã hội nào đã được số hóa và cách các ngành công nghiệp sáng tạo đang trở thành động lực thúc đẩy mặt vô tri của thế giới lai. Phiên về số hóa nghệ thuật sẽ được dành riêng cho nghệ thuật kỹ thuật số, NFT, rạp hát kỹ thuật số.

Các diễn giả sẽ xác định những rủi ro của việc lạc quan công nghệ quá mức và nhìn vào “mặt tối” của công nghệ: bi quan về công nghệ, giao quyền ra quyết định cho trí tuệ nhân tạo, rô bốt hóa nơi làm việc, vô số hàng giả, dữ liệu cá nhân có sẵn cho các tập đoàn, nghiện ngập trò chơi và mạng xã hội.

Sự kiện sẽ được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông Đại chúng Liên bang Nga, Bộ Công Thương Liên bang Nga, Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga, Trung tâm Phân tích thuộc Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ Vùng Nizhny Novgorod.

Vào năm 2021, CIPR đã được gần 4.000 người tham gia truy cập trong ba ngày (có tính đến các hạn chế về hạn ngạch người tham gia) từ 812 công ty và 59 khu vực của Nga, trong khi số lượt xem của phiên họp được phát trên kênh YouTube hội nghị là hơn 50.000. . một nguyên mẫu trạm gốc 5G, đèn giao thông thế hệ mới, nền tảng phân tích video đa đối tượng, giải pháp đẩy lùi các cuộc tấn công mạng vào các doanh nghiệp công nghiệp.


Chắc hẳn những ai làm việc trong ngành dầu khí và theo dõi sự phát triển của ngành dầu khí đều nhận thấy rằng những năm gần đây, tại các hội thảo, hay trong các bài báo của các chuyên gia, các thuật ngữ liên quan đến ngành CNTT ngày càng được nghe nhiều. Rất có thể, bạn đã nghe hoặc nhìn thấy các khái niệm như “thông minh”, “kỹ ​​thuật số”, trường “thông minh” và một số phiên bản tiếng Anh khác của Ifield's, Smart Fields, Field of the Future ?! - nếu không, thì những cụm từ này được dùng để chỉ xu hướng của ngành dầu khí, mới ra đời cách đây không lâu nhưng đã trở nên toàn cầu, bao gồm việc tự động hóa việc quản lý vòng đời của các khoản tiền gửi. .

Kỷ nguyên “thông minh” hay như người ta nói, “thời gian để trở nên thông minh hơn” đã bắt đầu cách đây hơn 10 năm, khi một phần đáng kể của các lĩnh vực hoạt động từ những năm 60 của thế kỷ trước bước vào giai đoạn sụt giảm sản lượng do đến mức độ cạn kiệt cao. Trữ lượng “dầu nhẹ và dầu trung bình” ngày nay đang suy giảm nhanh chóng.

Kết quả là khối lượng sản xuất dự trữ khó phục hồi, được hiểu là hydrocacbon nặng, nhớt, parafinic, trong hầu hết các trường hợp với điều kiện diễn ra không thuận lợi, ngày càng tăng. Rõ ràng là cần phải có các giải pháp kỹ thuật mới hoặc công nghệ hiện đại hóa về cơ bản để hoạt động ở các lĩnh vực đó, được sử dụng để khai thác các khoản tiền gửi truyền thống có nguồn dự trữ thuận lợi cho sản xuất, và điều này dẫn đến tăng đầu tư vốn cho phát triển và hoạt động của các lĩnh vực.


Ý tưởng sửa đổi khái niệm phát triển và vận hành mỏ đã đến với các công ty dầu khi vấn đề tăng lợi nhuận từ sản xuất của cái gọi là trữ lượng hydrocacbon khó phục hồi nằm trong chương trình nghị sự do sự phát triển quy mô lớn của họ. Chương trình Các Trường Thông minh của Shell có thể là một ví dụ về việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến giúp tìm ra phương pháp tối ưu.

Việc thực hiện nó bắt đầu vào giữa những năm 1990, và việc thực hiện nó diễn ra vào những năm 2000 và tiếp tục cho đến ngày nay [1]. Nó thu thập dữ liệu và tích hợp các công nghệ đo lường, điều khiển và quản lý theo thời gian thực được sử dụng trong các hoạt động và quy hoạch phát triển mỏ dầu khí. Song song đó, nền tảng kiến ​​thức và kinh nghiệm đang được tích lũy, sau này có thể được sử dụng để lập mô hình và dự đoán quy trình làm việc.

Nếu chúng ta nói về các công ty trong nước, thì việc tạo ra các sản phẩm của riêng chúng tôi cho phép chúng tôi thực hiện loại khái niệm này trong thực tế đã bắt đầu cách đây không lâu. Không thể nói rằng các hệ thống thông minh hoàn toàn bỏ qua chúng ta, nhưng theo quy luật, chúng có tính chất cục bộ hơn. Kết quả là, ngành công nghiệp dầu khí của Nga kém các nhà lãnh đạo thế giới về sự đổi mới từ 5-7 năm.

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.