6 dự đoán cho những năm sắp tới của thế giới

dự đoán cho những năm sắp tới của thế giới
Please wait 0 seconds...
Scroll Down and click on Go to Link for destination
Congrats! Link is Generated

Những thay đổi trong cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới do các biện pháp hạn chế sự lan truyền của ý chí có tác động đến việc áp dụng và phát triển các công nghệ đổi mới. Một số người trong số họ sẽ được hưởng lợi từ đại dịch, trong khi những người khác sẽ phải đối mặt với việc giảm sự quan tâm. Vào đầu tháng 10, công ty phân tích CCS Insight của Anh đã công bố các dự báo của mình.

Bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Trong nửa cuối năm, các nhà phân tích thích đưa ra dự báo cho tương lai. Không phải lúc nào chúng cũng trở thành sự thật, nhưng ít nhất trong năm nay, những sai sót có thể được giải thích là do dịch coronavirus, chắc chắn sẽ trở thành một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến những lời tiên tri trong năm nay. Vào đầu tháng Mười.

Các nhà phân tích của CCS Insight đã chia sẻ tầm nhìn của họ về tương lai, họ đã công bố hàng trăm dự báo liên quan đến sự phát triển của thị trường công nghệ cao trong những năm tới. Ồn ào nhất trong số đó là dự đoán về việc Microsoft mua lại Nokia. Đúng vậy, giờ đây gã khổng lồ phần mềm, theo CSS Insight, sẽ quan tâm đến Nokia Networks. Dưới đây là mười dự đoán của CCS Insight bao gồm nhiều khía cạnh về tương lai của lĩnh vực CNTT.

1. Tăng cường sử dụng các công nghệ giám sát

Việc kiểm soát sự di chuyển của người dân, nhằm hạn chế sự lây lan của vi rút, sẽ tiếp tục trong năm tới. Dự kiến, các chính phủ trên thế giới sẽ tăng cường sử dụng các phương tiện kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như giám sát video, định vị địa lý và một số phương tiện khác, để theo dõi cư dân. Thị trường video giám sát cả ở Nga và trên thế giới đang phát triển khá tốt, nhưng giờ đây nó sẽ có một động lực mạnh mẽ khác.

2. Công nghệ thực tế tăng cường sẽ đến với ngành

Đến năm 2025, hơn một nửa số doanh nghiệp vừa và lớn ở các nước phát triển sẽ triển khai công nghệ thực tế tăng cường cho phép “phủ” và hiển thị các đối tượng của thế giới ảo (hình ảnh, văn bản hoặc mô hình 3D) lên trên các đối tượng của thế giới thực.


Sự thâm nhập ngày càng tăng của các công nghệ này vào ngành sẽ là bước tiếp theo sau khi công nghệ video được giới thiệu rộng rãi. Dự kiến, hơn một nửa số doanh nghiệp vừa và lớn vào năm 2025 sẽ bắt đầu sử dụng các giải pháp trong lĩnh vực này.

3. Các chính phủ quan tâm đến việc bảo vệ cơ sở hạ tầng viễn thông quốc gia

Các nhà phân tích của CCS Insight dự đoán rằng trong ba năm tới, hầu hết các quốc gia sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ cơ sở hạ tầng viễn thông quốc gia, tầm quan trọng của tính toàn vẹn, độ tin cậy và an toàn của cơ sở hạ tầng đó đối với nền kinh tế mà họ đã tin tưởng trong thời kỳ đại dịch.

Cho đến nay, ví dụ nổi tiếng nhất của một cuộc đấu tranh “trên quy mô toàn cầu” là việc trục xuất Huawei của Trung Quốc khỏi mạng lưới của các nhà khai thác Mỹ và châu Âu. Nhưng, có lẽ, rắc rối mới là khởi đầu.

4. Các nhà mạng sẽ bắt đầu tìm kiếm những người theo thuyết âm mưu 5G bí mật giữa các nhân viên

Ví dụ về các công ty dược phẩm không thuê các nhà hoạt động vì động vật sẽ được các công ty viễn thông làm theo. Họ sẽ loại bỏ những nhân viên bí mật tin rằng công nghệ truyền thông di động thế hệ thứ 5 có thể gây hại cho con người và môi trường, và tất nhiên, từ chối những người tìm việc có quan điểm như vậy. Điều này khá dễ hiểu - các nhà hoạt động vì quyền động vật thả động vật thí nghiệm vào tự nhiên, những kẻ phản đối việc “cắt đứt mạng 5G” có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ sở hạ tầng viễn thông nói trên.

5. Phần mềm độc hại cũng sẽ tự học

Các nhân viên an ninh thông tin cần phải chuẩn bị cho thực tế rằng phần mềm độc hại tự học sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng sớm nhất là vào năm 2024. Trí tuệ nhân tạo nền tảng của nó sẽ giúp những kẻ tấn công vượt qua các hệ thống phòng thủ được xây dựng trên các công nghệ kém thông minh hơn. Tuy nhiên, AI để phục vụ những kẻ tấn công đã là một nơi phổ biến.



6. Làm việc xa là một thời gian dài

CCS Insight dự đoán rằng hơn một nửa số nhân viên văn phòng sẽ tiếp tục làm việc chủ yếu tại nhà vào năm 2022. Biện pháp này sẽ cho phép một phần ba các công ty lớn giảm chi phí thuê văn phòng khoảng 20%. Bạn có thể nói thêm rằng không chỉ cho thuê - một số công ty (VMware, Facebook, Twitter và nhiều công ty khác) liên kết mức lương của nhân viên từ xa với nơi cư trú của họ. Và các nhà cung cấp dịch vụ sẽ cung cấp cho các công ty các gói làm việc tại nhà tùy chỉnh, tách biệt mục đích sử dụng cá nhân và công ty.

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.