Tương lai của công nghệ kỹ thuật số ở Nga

Tương lai của công nghệ kỹ thuật số ở Nga
Please wait 0 seconds...
Scroll Down and click on Go to Link for destination
Congrats! Link is Generated

 Công việc phát triển công nghệ kỹ thuật số “end-to-end” ở Nga trong 5 năm tới sẽ được xác định bởi các tài liệu chiến lược đặc biệt - bản đồ đường đi. Phiên bản sơ bộ của các tài liệu do các doanh nhân và nhà khoa học phát triển đã được trình bày lần đầu tiên tại hội nghị Công nghiệp kỹ thuật số của nước Nga công nghiệp (CIPR-2019) ở Annapolis.

Một lộ trình riêng biệt sẽ được chuẩn bị cho từng công nghệ.

Theo dự án quốc gia về Kinh tế kỹ thuật số, các tài liệu này cần tính đến nhu cầu của các công ty hàng đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Blockchain như một động lực của nền kinh tế

Một trong những chủ đề thú vị nhất là blockchain, hoặc hệ thống sổ cái phân tán. Chúng ta đang nói về một cơ sở dữ liệu phi tập trung, trong đó các thiết bị lưu trữ thông tin không được kết nối với một máy chủ chung. Ưu điểm chính của blockchain là bảo mật, vì không ai có thể giả mạo hoặc thay thế thông tin được ghi trong blockchain.

Lộ trình công nghệ tập trung vào cả sự phát triển của chính công nghệ và việc triển khai nó trong các lĩnh vực khác nhau. “Bây giờ một trong những vấn đề lớn của hệ thống đăng ký phân tán là tốc độ hoạt động của nó,” Timor Burunbaev, người đứng đầu văn phòng dự án về nền kinh tế kỹ thuật số của Roster State Corporation, giải thích.

Trong số các vấn đề của chính công nghệ blockchain, các chuyên gia đã xác định cụ thể như sau: mất rất nhiều thời gian để tích hợp hệ thống vào các quy trình kinh doanh (khoảng 120 giờ), cũng khá lâu để kiểm tra các hợp đồng thông minh, ngoài ra, cần giảm thời gian xác nhận khối.

Theo bài thuyết trình của Burunbaev, trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm, blockchain được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể chi phí thanh toán bù trừ và xử lý giao dịch, cũng như giảm một nửa thời gian giao dịch. Việc sử dụng blockchain trong các ngành sản xuất sẽ dẫn đến việc giảm đáng kể chi phí quản lý tài liệu và kiểm soát chất lượng nguyên liệu thô. Trong lĩnh vực hậu cần, blockchain sẽ giảm một nửa chi phí di chuyển hàng hóa, cũng như giảm số lượng lỗi trong lô hàng của họ.

Theo các chuyên gia, công nghệ chuỗi khối cũng sẽ có thể nâng cao niềm tin của công chúng vào các quy trình hành chính công mà nó sẽ được áp dụng. Ngoài ra, blockchain sẽ giúp giảm chi phí hành chính của nhà nước đối với việc cung cấp các dịch vụ công. Nhờ việc sử dụng công nghệ mới, việc lưu hành thuốc giả sẽ giảm một nửa, cũng như chi phí xử lý và lưu trữ dữ liệu y tế cá nhân. Danh sách các lĩnh vực ưu tiên cho việc sử dụng blockchain ở Nga được lên kế hoạch mở rộng trong tương lai, Burunbaev lưu ý.

Trí tuệ nhân tạo và thế giới ảo

Alexander Krnov, người đứng đầu phòng thí nghiệm trí tuệ máy của công ty, cho biết: Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công nghệ kỹ thuật số đầu cuối như trí tuệ nhân tạo (AI), chỉ cần nói rằng sẽ không có Yandex nếu không có nó. của lộ trình. “Đối với chúng tôi, công nghệ AI là công cụ làm việc chính, và nếu nó bị loại bỏ, thì doanh nghiệp sẽ đơn giản là biến mất hoàn toàn, sẽ không có Yandex. Toàn bộ Yandex là một lớp vỏ mỏng của các dịch vụ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, ”ông giải thích.

Các chuyên gia đã đề xuất việc “cắt giảm” các lĩnh vực (hoặc công nghệ phụ) sau: thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng và tổng hợp giọng nói, sản phẩm thần kinh (giải pháp cho sự tương tác của con người với các thiết bị) cũng như giao diện thần kinh, bộ kích thích thần kinh và neurotensin (nghĩa là các giải pháp sẽ giúp theo dõi hoạt động não bộ của con người và ảnh hưởng đến nó). Các hệ thống đề xuất và hệ thống hỗ trợ quyết định thông minh, cũng như các phương pháp và công nghệ AI đầy hứa hẹn, được tách biệt thành một lĩnh vực riêng biệt.


Các doanh nghiệp đã tích cực triển khai các yếu tố của AI trong công việc của họ. Yaroslava Sheave, người đứng đầu phòng thí nghiệm đổi mới công nghệ kỹ thuật số của Ngân hàng AK Bars, cho biết tại buổi thuyết trình rằng 94% người vào một trong các văn phòng chính của ngân hàng không phải bằng thẻ mà với sự trợ giúp của hệ thống nhận dạng khuôn mặt. Một ví dụ khác là 60% cuộc gọi vào trung tâm liên lạc thông qua kênh trò chuyện được xử lý bằng AI, điều này đã tăng tốc độ xử lý của họ lên 5 lần, Sheave giải thích.

“Xu hướng chắc chắn có thể được xác định là trợ lý, nhưng không phải để sử dụng tại nhà, chẳng hạn như Alice của Yandex, mà là dành cho doanh nghiệp. Cách tiếp cận mà chúng ta đang thấy hiện nay là thư ký cho mọi nhân viên trong doanh nghiệp. Chúng tôi bắt đầu với một trung tâm liên lạc, bước tiếp theo là cố vấn đầu tư cá nhân, ”anh nói.

Theo các chuyên gia, trước hết, để phát triển hơn nữa thị trường này, cần phát triển các phương pháp xác nhận tính ổn định của hệ thống AI. Theo họ, không có tiêu chí rõ ràng nào để có thể xác định ai làm tốt nhiệm vụ hơn - một chiếc xe không người lái hay một người lái xe chuyên nghiệp thực sự. Đồng thời, một chiếc xe không người lái sẽ không được tha thứ cho những lỗi lầm, vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên, thủ phạm sẽ được công nhận là một chiếc xe không người lái, sẽ lùi lại giới thiệu của họ sau 5-10 năm.

“Đất nước chúng tôi đang chủ động về nhu cầu phát triển các tiêu chuẩn khắc phục các yêu cầu chứng nhận nhất định đối với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo. Việc đáp ứng các yêu cầu này sẽ cho phép sử dụng các công nghệ AI trong việc giải quyết một số nhiệm vụ quan trọng, giải pháp không chính xác có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực. Cho đến nay, điều này hạn chế rất nhiều khả năng ứng dụng thực tế của chúng, ”Sergey Garbo, chủ tịch ủy ban kỹ thuật dựa trên“ Trí tuệ nhân tạo ”của RVC cho biết.

Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) hiện được biết đến nhiều nhất đối với những game thủ đam mê, nhưng trong 5 năm tới, chúng có thể trở thành thuộc tính quen thuộc trong lớp học của trường học và văn phòng bác sĩ.

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.