Công nghệ số hóa ở Nga - kỷ nguyên thay đổi đã đến

Công nghệ số hóa ở Nga - kỷ nguyên thay đổi đã đến
Please wait 0 seconds...
Scroll Down and click on Go to Link for destination
Congrats! Link is Generated

 Vào cuối những năm 90 của thế kỷ XX, thế giới bắt đầu bàn tán về các công nghệ IoT và nền kinh tế kỹ thuật số, trong khi ở Nga lúc đó những chiếc điện thoại di động đầu tiên mới bắt đầu xuất hiện. Hơn 20 năm đã trôi qua kể từ đó, và Internet vạn vật đã trở thành một điểm chung đối với chúng ta: hầu như mọi người đều có thiết bị thông minh ở nhà.

trong đó đã có hơn 26 tỷ đơn vị trên toàn thế giới và gần 20 triệu thẻ SIM đã được chúng tôi mua chỉ trong năm ngoái. Các công nghệ số hóa đã được giới thiệu thành công ở Nga trong những năm qua.

Tại sao điều này không hoạt động trên toàn cầu ở Nga? Có một sắc thái nhỏ: để số hóa toàn bộ đất nước, trước tiên bạn cần phải điện khí hóa tất cả. Chẳng hạn, nhiều người khó giải thích được ưu điểm của tủ lạnh thông minh là tủ lạnh tự kiểm tra độ tươi của sản phẩm và nếu cần thiết sẽ đặt hàng mới. Đặc biệt nếu những người này cất tất cả sản phẩm trong hầm và đốt bếp dầu hỏa. Đơn giản là họ không hiểu các công nghệ hiện đại.

Nếu chúng ta không thể nói về số hóa toàn cầu của đất nước, thì tại sao chúng ta lại sử dụng cụm từ “kỷ nguyên thay đổi đã đến”? Thay đổi đang thực sự đến. Các thiết bị gia dụng thông minh tự chăm sóc, thông tin được tiết lộ, quy trình sản xuất được kiểm soát bằng thị giác máy.

robot thay thế con người trong những công việc độc hại. Nhưng tất cả điều này chỉ hoạt động nếu bạn sống ở các thành phố lớn của Nga, nơi ít nhất có điện và tháp di động. Kỷ nguyên thay đổi đang diễn ra trong các thành phố lớn và các trung tâm công nghiệp. Và sau đó, như thường lệ, mọi thứ trở nên phức tạp.


Nó là gì và tại sao?

Số hóa toàn cầu nghe có vẻ ấn tượng. Hãy nói bằng những từ đơn giản, nó là gì và tại sao nó tốt cho mọi người?

Số hóa làm cho tất cả các quá trình này dễ dàng hơn.

Nơi số hóa được áp dụng ngay bây giờ:

ở nhà;
trong sản xuất;
tại nơi làm việc;
trong các cấu trúc trạng thái;
trong kinh doanh.

Việc số hóa người tiêu dùng đối với đa số từ lâu đã trở nên dễ hiểu và quen thuộc. Một cảm biến đặc biệt giám sát xem có người lạ trong căn hộ hay không, và nếu họ bị phát hiện, nó sẽ báo hiệu cho nhân viên bàn đang làm nhiệm vụ. Có nhiều hệ thống phức tạp hơn chặn các lối ra khỏi cơ sở trong trường hợp có sự xâm nhập.

Số hóa công nghiệp liên quan đến việc giảm bớt lao động thể chất đơn điệu cho một người, tổ chức và kiểm soát quá trình lao động và sản xuất và đảm bảo sự an toàn của nhân viên công ty. Hệ thống phân tích video "thông minh" này nhận thấy rằng công nhân bước vào xưởng mà không đội mũ bảo hiểm, đã phát tín hiệu và cứu sống người đàn ông.

Hệ thống “thông minh” sử dụng thị giác máy xác định các bộ phận bị lỗi và hệ thống giám sát video giám sát việc tuân thủ các quy định an toàn.

Nhà nước đang giới thiệu số hóa trong tất cả các ngành dọc của nó. Hệ thống phân tích dữ liệu từ lâu đã được sử dụng hiệu quả trong ngành hành pháp. Một ví dụ sinh động là việc truy tìm tội phạm sử dụng camera trực tuyến trên đường phố hoặc khả năng gửi đơn kháng cáo đến đúng cơ quan chức năng thông qua Internet.

Một trong những giá trị chính của việc số hóa nhà nước là giảm thiểu số lượng thủ tục giấy tờ và sự quan liêu trong việc chuẩn bị tài liệu. Chứng chỉ và hộ chiếu có thể được đặt hàng thông qua ứng dụng, nơi bạn có thể lưu trữ và cập nhật tất cả dữ liệu.


Mối nguy hiểm duy nhất của số hóa là sự suy giảm tầm quan trọng của một người trong nhiều quy trình và có khả năng biến mất trong tương lai của toàn bộ ngành nghề mà robot sẽ có khả năng xử lý tốt hơn.

Các khái niệm về số hóa và tự động hóa thường bị nhầm lẫn. Một số người chắc chắn rằng nếu có máy tính truy cập Internet trong văn phòng, thì doanh nghiệp đã có thể được gọi là kỹ thuật số theo một nghĩa nào đó. Chỉ có PC và Internet chỉ là những công cụ giúp đơn giản hóa và thậm chí tự động hóa một số quy trình, nhưng chúng không dẫn đến chuyển đổi kỹ thuật số theo bất kỳ cách nào.

Số hóa không phải nhằm mục đích tự động hóa và cải tiến quy trình làm việc và sản xuất (mặc dù điều này thường là cần thiết), mà là thay đổi toàn bộ mô hình kinh doanh. Tự động hóa cải thiện sản xuất, nhưng nó duy trì cách thức kinh doanh của công ty, trong khi chuyển đổi kỹ thuật số thay đổi chính sản phẩm, biến đổi mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp và định vị của chính công ty. Đây là một cách tiếp cận tích hợp để sử dụng các tài nguyên kỹ thuật số trong doanh nghiệp.

Hãy xem xét một số ví dụ về tự động hóa và số hóa:

Tự động hóa trong môi trường giáo dục liên quan đến việc sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số, video hướng dẫn và các công cụ khác giúp đơn giản hóa quá trình học tập. Mặt khác, số hóa liên quan đến việc xây dựng một hệ thống giáo dục tương tác mới với phản hồi, khi một người có cơ hội lựa chọn tốc độ và chương trình đào tạo của mình phù hợp với thời gian rảnh và trình độ ban đầu.

Tự động hóa nhà máy có thể bao gồm việc lưu giữ một bảng thời gian điện tử thay vì các nhật ký giấy truyền thống. Trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của hệ thống truy cập, các thẻ RFID được sử dụng, các thẻ này được may thành một biểu mẫu hoặc thẻ. Nhân viên sẽ không cần đánh dấu thời gian hoặc ký tên vào đâu đó - hệ thống thông minh sẽ tự làm mọi thứ.

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.