15 công nghệ của tương lai sẽ sớm trở nên phổ biến

15 công nghệ của tương lai sẽ sớm trở nên phổ biến
Please wait 0 seconds...
Scroll Down and click on Go to Link for destination
Congrats! Link is Generated

 Khi còn nhỏ, bạn có thường xuyên đọc sách, xem phim hoặc hoạt hình về tương lai và nghĩ rằng nhân loại sẽ không bao giờ phát minh ra ván trượt bay, điện thoại thông minh có thể gập lại hoặc rô-bốt hoàn toàn giống người không?

Hôm nay tôi quyết định thu thập những công nghệ thú vị nhất và đáng kinh ngạc nhất mà trước đây dường như chỉ có hình ảnh từ các bộ phim hoặc lời thoại trong sách để chứng minh nhân loại đang tiến bộ như thế nào.

Trí tuệ nhân tạo

Chắc hẳn ai cũng đã từng xem bộ phim Marvel Iron Man. Phần đầu tiên của nó được phát hành vào năm 2008, và sau đó dường như không thể tưởng tượng được đối với nhiều người trên hành tinh này khi có một giọng nói trên điện thoại có thể trả lời mệnh lệnh của bạn, tìm thông tin bạn cần hoặc gợi ý nơi bạn có thể uống cà phê với bạn bè trong một thành phố xa lạ. Thế nhưng, điều kỳ diệu là đây, vào năm 2011, Siri xuất hiện trên iPhone. Bây giờ chúng ta không còn ngạc nhiên về khả năng của Jarvis trong việc phục vụ Tony Stark, phân tích hệ thống của anh ta, v.v.

Giờ đây, nhân loại có sẵn rất nhiều trợ lý ảo đến mức gần như không thể nhớ hết chúng: Siri, Alice, Alexa, Cortana và những trợ lý khác.

Tuy nhiên, ít ai khi hỏi câu lệnh tiếp theo cho Siri lại nghĩ đến việc trí tuệ nhân tạo biết, hiểu và tìm thấy những gì chúng ta yêu cầu ở đâu và như thế nào. Ít ai biết rằng các nhà khoa học đến từ 7 trường đại học công nghệ tốt nhất nước Mỹ đã phải mất hơn 40 năm nghiên cứu mới phát triển được tính năng (tưởng chừng) nhỏ bé này.

Ít người cho rằng vào năm 1637, René Descartes, trong Bài giảng về Phương pháp, lần đầu tiên đưa ra lý thuyết rằng mọi loài động vật trên trái đất đều có thể là một cơ chế có thể suy nghĩ. Sau đó, lý thuyết cơ học này có vẻ khó tin và hoàn toàn ngu ngốc, và ngày nay, với sự trợ giúp của iPhone và giọng nói của mình, chúng ta có thể đặt bàn tại một nhà hàng ở lục địa khác trong vài giây.

Siri của bạn, và thực sự là bất kỳ trí thông minh nhân tạo nào khác, là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, có thể phân tích dữ liệu trong tích tắc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và tạo ra kết quả bạn cần.

Bây giờ, để tưởng tượng chúng ta đã đi được bao xa trong tương lai, hãy nghĩ lại bộ phim Ở nhà một mình 4, nơi cậu bé Kevin thấy mình ở trong một ngôi nhà được điều khiển bằng giọng nói. Vào năm 2002, tại Ukraine, điều đó dường như hoàn toàn không thể tin được. Giờ đây, chúng ta thường yêu cầu cùng một Siri tắt nhạc hoặc đóng rèm bằng cách nhấn một nút trên điện thoại thông minh sử dụng hệ thống nhà thông minh HomeRight.

Mới 18 năm đã trôi qua kể từ năm 2002. Nhân loại chỉ mất 18 năm để biến công nghệ trong phim thành một thói quen hoàn toàn bình thường cho mọi người, mọi người đều có thể tiếp cận được.

Tại sao? Chúng rất thoải mái khi mặc, chúng nhỏ, có thể thực hiện nhiều chức năng cùng một lúc và nhìn chung trông thật lạ thường.

Vâng, tất nhiên, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên bởi những con cóc. Tôi chắc chắn rằng tất cả mọi người đã thử chúng trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, bạn sẽ bắt đầu ngạc nhiên biết bao khi xem loạt phim Westworld tiếp theo và hiểu: đây rồi, chiếc máy tính bảng gập này, nó trông rất giống Galaxy Fold!

(Máy tính bảng gấp trong phim truyền hình “Westworld”)

Chỉ vài năm trước, thật khó để tưởng tượng có nhiều camera trên thân điện thoại thông minh, nhưng giờ đây chúng ta có thể thoải mái gập đôi màn hình của Motorola Razor, Samsung Galaxy Z Flip và Galaxy Fold.

(Điện thoại thông minh Galaxy có thể gập lại)

Khái niệm màn hình gập đầu tiên xuất hiện vào đầu năm 1974. Sau đó, Xerox đã tạo ra loại giấy Grison độc đáo, bao gồm các quả cầu đen và trắng được đặt trong một tấm silicon. Khi áp suất của máy in tác động lên một trong những quả cầu này, người ta sẽ thu được hình ảnh. Bài báo này có thể được viết lại tới một nghìn lần. Thật không may, vào thời điểm đó, những ý tưởng của Xerox quá phi thực tế và tốn kém, vì vậy màn hình linh hoạt đã bị “đắp chiếu” vào năm 2005.

Chúng tôi lại bắt đầu nói về màn hình dẻo sau 5 năm. Bây giờ nó đã xảy ra ở Samsung. Vào năm 2010, công ty đã cung cấp màn hình có thể gập lại đầu tiên và vào năm 2019, chiếc Galaxy Fold đầu tiên được tung ra thị trường.

Tất nhiên, Samsung không đơn độc trong việc thiết kế và phát triển màn hình dẻo. Chúng ta không thể bỏ qua Oriole, công ty thiết kế toàn bộ SUV linh hoạt và tại CES 2020 đã tiết lộ một cây màn hình linh hoạt của mình.


Ống kính thông minh với màn hình tích hợp

Ban đầu, tôi nghĩ đến việc viết về các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh Apple Watch, Airproofs hay kính thực tế tăng cường. Nhưng giờ đây, suy cho cùng, không ai có thể ngạc nhiên trước những điều tưởng như bình thường mà trước đây hoàn toàn không thể đạt được.

Một điều nữa là ống kính cho phép một người giám sát. Vâng, đây không phải là một câu chuyện hư cấu trong truyện tranh Siêu nhân. Mặc dù công nghệ này vẫn đang được đưa vào cuộc sống, tuy nhiên, nó đã tồn tại và được tích cực thực hành trên người. Công ty khởi nghiệp Mojo Vision cung cấp các thấu kính siêu mỏng độc đáo có màn hình tích hợp có thể hiển thị cho bạn thời tiết, đo vật thể, v.v. Bây giờ người ta biết rất ít về công ty khởi nghiệp, nhưng tôi chắc chắn rằng rất nhanh chóng mọi người sẽ có thể mua được công nghệ như vậy.

người máy

Có vẻ như rô-bốt sẽ mãi là rô-bốt. Sau đó, chúng tôi đã xem các bộ phim "Những cuộc phiêu lưu của điện tử", "Kẻ hủy diệt", "Người sắt", "Alita" và chúng tôi bắt đầu. Không, chúng ta không còn ngạc nhiên bởi robot hút bụi, đồ chơi tương tác cho trẻ em làm bằng sắt và vải có thể thay thế giáo viên, thậm chí những thứ như robot từ Boston Dynamics dường như chỉ là điều bình thường.

Bây giờ thật tuyệt vời – đây là những người máy sao chép hoàn toàn tâm trí và cơ thể con người, có thể suy nghĩ độc lập. Không ai để ý rằng hiện nay có ít nhất một “người máy sống” Sophia, có thể suy nghĩ và trông giống người thật.

Tôi nhớ bộ phim The Matrix Reloaded (2003) và Persephone quyến rũ, cũng như bộ phim Andromeda (2000) và nhân vật Andromeda (Romy). Trong những năm đó, việc tạo ra một gynoid như Sophia dường như chỉ là một trò đùa, một phát minh mà chỉ một kẻ điên mới có khả năng.

Tuy nhiên, 15 năm đã trôi qua và chúng ta có một người phụ nữ robot biết suy nghĩ, sống dở chết dở đã đến thăm Ukraine vào năm 2018.

Getting Info...
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.